Nhằm hướng tới “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam”, ngày 15/3, với chủ đề năm nay “THÔNG TIN MINH BẠCH - TIÊU DÙNG TRÁCH NHIỆM”, để từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân tỉnh; Sở Công Thương Quảng Bình đã có Công văn số 348/SCT-TM ngày 06/3/2025 về việc tổ chức Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh thực hiện một số nội dung sau: 

 

Coopmart Quảng Bình hưởng ứng “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam”

1. Treo băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam” tại các cửa hàng, đại lý, trụ sở doanh nghiệp, các chợ và trục đường chính trên địa bàn tỉnh theo nội dung hướng dẫn của Bộ Công Thương:


- Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm.
- Thông tin chính xác, đầy đủ cho người tiêu dùng.
- An toàn cho người tiêu dùng trong các giao dịch trực tuyến. 
- Bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng trong thương mại điện tử.
- Người tiêu dùng có quyền được cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin khi giao dịch. 
- Bảo vệ thông tin của người tiêu dùng. 
- Hãy trở thành người tiêu dùng thông thái để tự bảo vệ quyền lợi của chính mình.
- Xây dựng môi trường kinh doanh trực tuyến minh bạch, công bằng và an toàn cho người tiêu dùng. 
- Chung tay xây dựng một môi trường công bằng, toàn diện và đáng tin cậy cho người tiêu dùng.
- Đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt, thúc đẩy sản xuất phát triển. 
- Bảo vệ và xây dựng thương hiệu là bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
- Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững. 
- Tiêu dùng xanh, cùng sống lành. 
- Không sản xuất và tiêu dùng sản phẩm có hại cho sức khỏe và môi trường. 
- Tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ xanh để vảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng.
- Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội.
- Chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững. 
- Kinh doanh lành mạnh, nâng cao niềm tin của người tiêu dùng
- Người tiêu dùng có quyền được an toàn, khiếu nại và bồi thường.
- 1800-6838 - Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng trên toàn quốc.


2. Các doanh nghiệp nghiên cứu tổ chức các chương trình tri ân người tiêu dùng như: giảm giá, bảo hành sản phẩm, tư vấn sử dụng sản phẩm tiêu dùng an toàn tiết kiệm,..Chương trình khuyến mại hàng Việt như: “Ngày hàng Việt”, “Tuần hàng Việt”, giới thiệu sản phẩm hàng Việt nhằm gây ấn tượng đối với người tiêu dùng, nhất là tại trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi của đơn vị.

3. Thời gian và các hoạt động tri ân người tiêu dùng


- Thời gian treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, các cửa hàng, đại lý và tại trụ sở của các doanh nghiệp, từ ngày 10/3/2025 đến ngày 20/3/2025.
Các hoạt động tri ân người tiêu dùng sẽ được thực hiện thông qua các hình thức khuyến mại, giảm giá do các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tổ chức thực hiện.
Địa điểm: Tại các siêu thị, cơ sở kinh doanh...
Thời gian: Trong tháng 3/2025 và khuyến khích tổ chức, thực hiện trong suốt cả năm 2025.

 

 

Nguồn https://sct.quangbinh.gov.vn/chi-tiet-tin/-/view-article/1/13838914984987/1741859823622